Việc hiểu rõ được tầm quan trọng của tiếng Anh giao tiếp trong doanh nghiệp sẽ giúp bạn có thêm động lực và niềm tin để quyết tâm cải thiện năng lực ngôn ngữ này.

Optimus sẽ đồng hành cùng bạn để giải đáp thắc mắc trên, đồng thời đưa ra những lưu ý nhằm nâng cao tiếng Anh giao tiếp trong doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tầm quan trọng của tiếng Anh giao tiếp trong doanh nghiệp

Chắc hẳn bất kì ai trong chúng ta đều được tiếp xúc tiếng Anh từ khá sớm ở những năm cấp 1, cấp 2 và học xuyên suốt đến bậc đại học, cao học. Nhiều người còn dành thời gian, tiền bạc để tham gia vào các khóa đào tạo bên ngoài.

Tuy vậy, một thực trạng đáng buồn là phần lớn nguồn lao động sau khi ra trường lại không thể áp dụng năng lực tiếng Anh của mình vào công việc, đặc biệt là khả năng giao tiếp. Nếu bạn cũng nằm trong trường hợp như vậy cũng đừng lo lắng vì tiếng Anh là một hành trình dài cần có những phương pháp học đúng đắn và mục tiêu rõ ràng. 

Vì vậy, bạn cần hiểu rõ được tầm quan trọng của tiếng Anh giao tiếp trong doanh nghiệp trước khi bắt đầu học để có thêm niềm tin và động lực trau dồi khả năng sử dụng ngôn ngữ này.

  • Bạn có thể tự tin giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng, đối tác, v.v.

  • Khả năng giao tiếp được lên tầm cao với việc thuyết trình và đàm phán với các đối tác ở nước ngoài

  • Bạn sẽ có cơ hội việc làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia hoặc các công ty ở nước ngoài

  • Mức lương của những nhân sự có năng lực tiếng Anh cao hơn nhiều so với mặt bằng chung

  • Doanh nghiệp cũng dựa vào năng lực của nhân sự mà mở rộng mô hình kinh doanh phục vụ thị trường quốc tế

Những lưu ý giúp cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh

Nếu bạn muốn cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh phục vụ trong quá trình đi làm tại doanh nghiệp thì đừng bỏ qua những lưu ý sau nhé:

Từ vựng là nền tảng cốt lõi của tiếng Anh

Với bất kỳ ngôn ngữ nào thì từ vựng cũng là yếu tố nền tảng quan trọng để quyết định người học có khả năng sử dụng ngôn ngữ hay không, và tiếng Anh cũng không là ngoại lệ. Nếu bạn không dành thời gian học từ vựng thì khả năng nghe hiểu không tốt, dù có ý tưởng trong đầu nhưng không có từ vựng nên chẳng thể diễn giải bằng tiếng Anh.

Vì vậy, hãy dành thật nhiều thời gian để trau dồi vốn từ vựng của bản thân, với những ai đi làm thì hãy tập trung trước tiên vào vốn từ vựng tiếng Anh doanh nghiệp! Bạn có thể tham khảo chủ đề từ vựng này ở phía dưới.

>>> Xem thêm: Từ vựng tiếng Anh cho dân công sở

Lựa chọn phương pháp học phù hợp

Bạn có thể dành nhiều thời gian cho việc học tiếng Anh, nhưng đó phải là thời gian học hiệu quả với những phương pháp học phù hợp. Đừng cố nhồi nhét quá nhiều kiến thức vào đầu một cách vô tội vạ, điều này sẽ khiến việc học trở nên nhàm chán và kém hiệu quả.

Thay vào đó, hãy chủ động tìm kiếm và lựa chọn cho bản thân những phương pháp học tiếng Anh giao tiếp phù hợp. Một vài phương pháp hiệu quả Optimus có thể giới thiệu đến bạn như:

  • Đọc sách, xem phim hay các chương trình bằng tiếng Anh

  • Bắt chước cách nói chuyện, ngữ điệu và phát âm của người bản xứ

  • Ghi âm và nghe lại phần luyện nói của bản thân

  • Luyện nói trước gương mỗi ngày

  • Áp dụng kỹ thuật Intensive Reading - Đọc chuyên sâu

  • Áp dụng kỹ thuật Distributed Practice Method - Thực hành phân tán

Luyện tập không bao giờ là thừa

Bất kỳ ngôn ngữ nào cũng cần sự kiên trì và luyện tập trong một thời gian dài. Nếu bạn chỉ học với phương pháp đối phó thì khả năng ghi nhớ sẽ không cao và ngôn ngữ sẽ sớm bị lãng quên trong một thời gian ngắn.

Hãy dành nhiều thời gian để luyện tập khả năng giao tiếp, tập nghe, nói nhiều hơn, học thật nhiều từ vựng và thực hành thường xuyên với những người xung quanh. Và rồi tiếng Anh sẽ trở thành người đồng hành tri kỷ của bạn.

Hãy tìm kiếm người hướng dẫn tốt cho bản thân

Không nhiều người có khả năng tự học tốt, vì vậy nếu bạn muốn rút ngắn thời gian nâng cao tiếng Anh giao tiếp để áp dụng vào công việc, hãy tìm kiếm những người hướng dẫn cho riêng mình.

Bạn nên lựa chọn những khóa đào tạo tiếng Anh chất lượng để theo học. Một đơn vị đào tạo bài bản, uy tín sẽ cung cấp những giáo viên có dày dặn kinh nghiệm, biên soạn những giáo trình cô đọng, chất lượng và đưa ra cho người học lộ trình đào tạo hiệu quả.

Với những thông tin vô cùng hữu ích ở bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của tiếng Anh giao tiếp trong doanh nghiệp, cũng như có thêm những lưu ý vô cùng hữu ích trong quá trình học tiếng Anh của bản thân.

Để biết thêm nhiều thông tin thú vị về học tiếng Anh, hãy Follow Fanpage Optimus Education hoặc tham gia Group Học tiếng Anh theo chủ đề với Giáo viên nước ngoài bạn nhé!