Để có được giáo viên nước ngoài chất lượng cung cấp tới quý khách hàng Trường học, Doanh nghiệp và Học viên 1 kèm 1, Optimus đã xây dựng 1 quy trình tuyển dụng giáo viên nước ngoài rất khắt khe. 

Giáo viên nước ngoài chất lượng là 1 trong những yếu tố quan trọng góp phần hình thành nên Optimus vững mạnh. Để làm được điều đó, Optimus đã xây dựng nên quy trình tuyển dụng gồm nhiều tiêu chí để chọn được giáo viên chất lượng và cung cấp đến quý khách hàng.

Quy trình tuyển dụng giáo viên nước ngoài của Optimus

Vòng 1: Nộp đơn ứng tuyển

Bước đầu tiên trong quy trình tuyển dụng giáo viên nước ngoài của Optimus là nộp hồ sơ ứng tuyển. Ứng viên sẽ cần chuẩn bị các loại hồ sơ bao gồm:

  • Sơ yếu lý lịch

  • Bằng cử nhân và các chứng chỉ về giảng dạy

  • Hộ chiếu, Visa còn hạn hoặc thẻ tạm trú tại Việt Nam

Giáo viên nước ngoài cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để Optimus xem xét và đánh giá về mức độ phù hợp. Những thông tin quan trọng về trình độ học vấn, quốc tịch, chứng chỉ giảng dạy,.. sẽ quyết định rất nhiều đến việc vượt qua vòng nộp hồ sơ của giáo viên nước ngoài. 

Điển hình như việc giáo viên có quốc tịch Anh, Mỹ, Úc sẽ có cơ hội được lựa chọn cao hơn bởi tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Giáo viên nước ngoài có bằng Cử nhân, Thạc sĩ cũng được ưu tiên tuyển dụng bởi ngoài tiếng Anh thì những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc cũng vô cùng quan trọng.

Sau khi tổng hợp đầy đủ hồ sơ, phòng tuyển dụng sẽ tiến hành đánh giá và lựa chọn những ứng viên phù hợp, đáp ứng những yêu cầu đề ra của công ty. Nếu đủ điều kiện, ứng viên sẽ chuyển tiếp sang vòng Phỏng vấn và dạy thử.

Vòng 2: Phỏng vấn và dạy thử

Đến với vòng phỏng vấn, giáo viên nước ngoài sẽ được trao đổi trực tiếp với Quản lý học thuật của Optimus. Buổi phỏng vấn sẽ đánh giá giáo viên nước ngoài thông qua các tiêu chí như kiến thức, kỹ năng sư phạm, phong cách làm việc và kinh nghiệm giảng dạy. 

Sau quá trình phỏng vấn sẽ đến giai đoạn dạy thử của giáo viên nước ngoài. Quá trình dạy thử sẽ được giám sát và hỗ trợ bởi các nhân viên học thuật. Người đánh giá, đưa ra quyết định cuối cùng sẽ là Quản lý học thuật. 

Có thể nói đây là vòng quan trọng nhất trong quy trình tuyển dụng giáo viên nước ngoài của Optimus. Ứng viên dù sở hữu hồ sơ đẹp, ấn tượng đến mấy nhưng khả năng đứng lớp không tốt thì việc từ chối hợp tác hoàn toàn có thể xảy ra.

Vòng 3: Hợp tác & Định hướng giáo viên

Vượt qua vòng Phỏng vấn và dạy thử cũng là lúc giáo viên nước ngoài chính thức được ký kết hợp đồng. Đây là bước vô cùng quan trọng để định hướng giáo viên nước ngoài cũng như giúp đỡ ứng viên làm quen với môi trường, tính chất công việc, văn hóa doanh nghiệp.

Việc ký hợp đồng cũng như định hướng giáo viên nước ngoài sẽ tạo ra sự cam kết vững chãi về chất lượng dịch vụ mà Optimus cũng như giáo viên mang lại cho khách hàng.

Vòng 4: Hỗ trợ

Trong quá trình giảng dạy tại Optimus, giáo viên nước ngoài sẽ được hỗ trợ vô cùng tối ưu. Điển hình, các buổi đứng lớp đều có hỗ trợ của trợ giảng (tùy khóa học) và nhân viên học thuật hỗ trợ về tài liệu trong trong suốt quá trình giảng dạy.

Tiêu chí đánh giá chất lượng giáo viên nước ngoài tại Optimus

Ngoài việc tìm hiểu về quy trình tuyển dụng giáo viên nước ngoài tại Optimus. Hãy cùng nhau tham khảo về bảng tiêu chí đánh giá chất lượng giáo viên nước ngoài được Optimus sử dụng:

Tạm kết

Tìm kiếm được giáo viên nước ngoài giỏi, có năng lực, trách nhiệm cao sẽ mang đến trải nghiệm, chất lượng dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng của Optimus. Đó cũng là lý do chúng tôi đầu tư và nghiêm túc trong công tác tuyển dụng giáo viên nước ngoài để cung cấp dịch vụ tiếng Anh chất lượng.

Để biết thêm nhiều thông tin thú vị về học tiếng Anh, hãy Follow Fanpage Optimus Education hoặc tham gia Group Học tiếng Anh theo chủ đề với Giáo viên nước ngoài bạn nhé!

-----------------------

Bài viết liên quan: