Người đi làm thường xuyên phải sử dụng email. Bài viết này Optimus sẽ tổng hợp gửi đến bạn nhiều mẫu email tiếng Anh cho người đi làm thông dụng và hiệu quả.

Bạn vừa bắt đầu công việc và muốn trang bị cho bản thân những mẫu email tiếng Anh thông dụng? Bạn cần viết gấp email tiếng Anh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, Optimus sẽ giúp bạn gỡ rối 100% trong bài viết này!

Ở môi trường công sở thường sử dụng những mẫu email tiếng Anh nào?

Có rất nhiều nội dung email được trao đổi khi đi làm, tuy nhiên, bạn cần nắm chắc những dạng sau để sử dụng nhanh chóng khi cần. Một khi đã nắm vững được cách viết những mẫu tiếng Anh thông dụng thì việc soạn thảo email bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh sẽ không còn là mối bận tâm.

Mẫu email tiếng Anh gửi thông tin sản phẩm

Nhắc đến email khi đi làm thông dụng chắc chắn không thể bỏ qua các email chào hàng, gửi thông tin sản phẩm đến với khách hàng hay đối tác. Phần lớn các doanh nghiệp thường dùng cách này vì email là một công cụ tiện lợi, có thể gửi đi rất nhiều khách hàng với nguồn dữ liệu rất lớn.

Đừng quên đề cập tới những chương trình khuyến mãi để khách hàng cảm thấy hứng thú và kích thích về sản phẩm của bạn trong email.

Ví dụ:

  • “We are glad to introduce to you our new service. We are proud to be a leading enterprise in teaching Business English with a variety of quality and diverse teaching programs. I would like to introduce to you the English Communication course for working people with an extremely attractive price, short learning time, and high efficiency.”

(Chúng tôi rất hào hứng khi giới thiệu đến bạn dịch vụ mới nhất của công ty chúng tôi. Chúng tôi tự hào là một doanh nghiệp hàng đầu về việc giảng dạy tiếng anh doanh nghiệp với rất nhiều chương trình giảng dạy chất lượng, đa dạng. Xin được giới thiệu tới bạn khóa tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm với chi phí cực kì hấp dẫn, thời gian học ngắn, và hiệu quả cao.)

  • For more details about the attractive 50% promotion, please contact us via email or phone number 0386.654.xxx.

(Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình khuyến mãi 50% hấp dẫn, hãy liên hệ với chúng tôi qua email hoặc số điện thoại 0386.654.xxx.)

Mẫu email tiếng Anh hẹn họp mặt

Nếu bạn nằm trong đội ngũ bán hàng, hoặc quản lý cấp cao doanh nghiệp, chắc chắn bạn sẽ cần gặp khách hàng để trao đổi về sản phẩm, chính sách, hợp tác làm ăn, v.v. Đó là lúc bạn cần chú trọng đến từng câu chữ trong email để thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín khi gửi tới khách hàng.

Những cuộc họp nội bộ trong doanh nghiệp, hay những cuộc họp với đối tác thường được thông báo với nhân viên trong công ty thông qua email. Bạn cần lưu ý thời gian họp sớm để những người liên quan sắp xếp tham gia. 

Lưu ý email cần phải đầy đủ nội dung về cuộc họp (lý do, thời gian, địa điểm).

Ví dụ:

  • I am writing to you to invite you to a meeting to discuss some points about the contract. The meeting will be at 9 AM July 15 2022, in our office. I hope to see you all there.

(Tôi viết thư cho bạn để mời bạn tham gia một cuộc họp để thảo luận một số điểm về hợp đồng. Cuộc họp sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng ngày 15 tháng 7 năm 2022, tại văn phòng của chúng tôi. Tôi hy vọng sẽ gặp tất cả các bạn ở đó).

  • I am writing to you to invite you to take a moment to learn more about our services.

Please let me know when you are available , I will arrange an appointment with you. Hope to see you soon.

(Tôi viết thư cho bạn để mời bạn dành một chút thời gian để tìm hiểu thêm về các dịch vụ của chúng tôi. Vui lòng cho tôi biết thời gian rảnh của bạn, tôi sẽ sắp xếp một cuộc hẹn với bạn. Mong sớm được gặp bạn).

Mẫu email tiếng Anh xin việc làm

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet ngày nay, ứng viên không còn phải cầm lá thư xin việc tới trực tiếp công ty để nộp đơn. Các doanh nghiệp có thể yêu cầu ứng viên nộp thư xin việc thông qua email hoặc các nền tảng Internet khác để tiết kiệm thời gian và cực kỳ tiện lợi.

Cũng vì lý do đó mà bạn cần chú trọng đến nội dung của email xin việc, sao cho email vừa trang trọng, vừa thể hiện được sự quyết tâm, chuyên nghiệp, và năng lực của bản thân. Qua đó, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy ấn tượng với bạn dù chưa xem xét kỹ lưỡng về chuyên môn, kinh nghiệm.

Ví dụ:

I was keenly interested when reading the job posting for the position of Marketing Manager at ABC Company. I believe my experience is a perfect match for the responsibilities pertaining to this role, and I am pleased to submit my application for the position.

I have attached my resume in this letter. Through it, I hope you will learn more about my background, achievements, education, and awards.

(Tôi rất hứng thú khi đọc tin tuyển dụng cho vị trí Trưởng phòng Marketing tại Công ty ABC. Tôi tin rằng kinh nghiệm của tôi là sự phù hợp nhất với vai trò này và tôi xin gửi đơn đăng ký của mình cho vị trí này.

Tôi đã đính kèm hồ sơ của mình trong lá thư này. Thông qua đó, tôi hy vọng các bạn sẽ hiểu thêm về lý lịch, thành tích, học vấn, và giải thưởng của tôi.)

Mẫu email tiếng Anh xin nghỉ phép

Ngoài việc nộp đơn xin nghỉ phép trực tiếp, nhiều doanh nghiệp cũng cho phép nhân viên gửi đơn online thông qua email. Trong đơn nghỉ phép được đính kèm có đầy đủ các thông tin chuẩn chỉnh. Tuy nhiên, trong nội dung email bạn cũng nên đề cập đến thông tin cá nhân, lý do nghỉ, số ngày nghỉ.

Ví dụ:

I am writing to let you know that I am in need of short-term leave. I would like to ask permission for 3 days off from 13 to 15 July 2022 because I have a high fever and feel tired.

I have asked Mark to cover for me during my absence, but if you have any questions or requests, just let me know.

(Tôi viết thư này để cho bạn biết rằng tôi đang cần nghỉ phép ngắn hạn. Tôi xin phép nghỉ 3 ngày từ 13 đến 15 tháng 07 năm 2022 vì tôi bị sốt cao và mệt mỏi.

Tôi đã nhờ Mark làm giúp phần việc của tôi, nhưng nếu anh có câu hỏi hay yêu cầu nào, hãy cho tôi biết.).

Những lưu ý bạn cần tránh khi gửi email tiếng Anh

Để viết được các mẫu email chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp đối với người đi làm không quá khó, bạn chỉ cần nắm được cấu trúc email chuẩn và lưu ý những quy tắc cần tránh. 

Bạn cần lưu ý những điều sau trong quá trình gửi email tiếng Anh:

  • Không được sai chính tả.

  • Cách dùng từ trong email cần phải trang trọng, chuyên nghiệp, dễ hiểu.

  • Email cần phân bổ dấu câu, cách đoạn hợp lý; bố cục email rõ ràng, dễ đọc.

  • Không được viết tắt để thể hiện sự trang trọng của email. Điển hình như I don’t thì phải ghi rõ là I do not.

  • Không sử dụng những từ lóng như kid, dad, wanna, v.v.

  • Kiểm tra lại tiêu đề và file đính kèm thật kỹ trước khi gửi để tránh quên, sai sót.

  • Sử dụng ngôn từ trang trọng trong văn viết chứ không dùng ngôn từ trong văn nói.

Thông qua bài viết, hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về những mẫu email tiếng Anh dành cho người đi làm. Dựa vào những mẫu này, bạn có thể tham khảo và sáng tạo ra những email mang tính cá nhân và chuyên nghiệp hơn phù hợp với trường hợp của chính mình.

Để biết thêm nhiều thông tin thú vị về học tiếng Anh, hãy Follow Fanpage Optimus Education hoặc tham gia Group Học tiếng Anh theo chủ đề với Giáo viên nước ngoài bạn nhé!

-----------------------

Các bài viết liên quan: