Lộ trình đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp quyết định rất lớn đến việc phát triển năng lực của người học. Một khi xác định được trình độ của bản thân, kết hợp với lộ trình đào tạo phù hợp sẽ giúp người học tối ưu thời gian, chi phí và nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong công việc.

Chương trình tiếng Anh doanh nghiệp EFE - English for Enterprise tại Optimus giúp phát triển khả năng sử dụng tiếng Anh cho nguồn nhân lực tại các công ty, tập đoàn lớn nhỏ. Qua đó, người học có thể sử dụng tiếng Anh vào công việc như giao tiếp, soạn thảo văn bản, email, thuyết trình, đàm phán,...

Nếu quý công ty quan tâm đến chương trình đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp tại Optimus, hãy cùng tìm hiểu khung năng lực chuẩn và lộ trình đào tạo trong bài viết này nhé!

Optimus sử dụng khung năng lực tiếng Anh chuẩn quốc tế CEFR

Trên thế giới hiện nay tồn tại rất nhiều khung tham chiếu ngôn ngữ nhằm mô tả chính xác trình độ của học viên học tiếng nước ngoài. Một trong những khung năng lực chuẩn tiếng Anh được sử dụng phổ biến và uy tín nhất toàn cầu hiện nay là khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu CEFR (hoặc CEF). 

Tại Optimus, chúng tôi lựa chọn khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu để xây dựng lộ trình đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp. Việc thiết kế lộ trình học bám sát khung năng lực CEFR tạo ra chương trình tiếng Anh doanh nghiệp của Optimus vô cùng chất lượng. 

Hiểu rõ trình độ của nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp bạn lựa chọn khóa học tiếng Anh phù hợp

Lộ trình đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp tại Optimus được chia thành 6 cấp độ khác nhau nhằm đáp ứng đa dạng trình độ của người học.

Beginner - Cấp độ cho người mới bắt đầu

Cấp độ đầu tiên trong lộ trình đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp tại Optimus là Beginner. Ở cấp độ này chú trọng kiến thức và kỹ năng sử dụng tiếng Anh một cách cơ bản nhất cho người học có thể sử dụng trong doanh nghiệp. Khóa học BEG bao gồm 32 giờ học trực tiếp và 32 giờ tự học.

Sau khi kết thúc khóa BEG, người học sẽ có khả năng:

  • Giới thiệu về bản thân, công ty, công việc và chào hỏi cơ bản

  • Giới thiệu về các phòng ban, kể về môi trường làm việc

  • Giới thiệu sản phẩm, công nghệ của công ty

  • Trao đổi với đồng nghiệp về các hoạt động giải trí, ăn uống,...

Elementary - Cấp độ căn bản

Sau khi trang bị kiến thức nền tảng ở khóa học BEG, người học cần trau dồi vốn từ vựng và trải nghiệm ở nhiều chủ đề mới lạ hơn. Đây là thời điểm phù hợp để chuyển tiếp lên cấp độ Elementary với 3 khóa học riêng biệt gồm ELE 1, ELE 2 và ELE 3. Tương tự với cấp độ Beginner, mỗi khóa học bao gồm 32 giờ học trực tiếp, 32 giờ tự học.

Sau khi kết thúc cấp độ Elementary, người học sẽ có khả năng:

  • Trao đổi, giao tiếp cơ bản ở những buổi họp với các chủ đề quen thuộc

  • Đánh giá hiệu quả làm việc của đồng nghiệp

  • Trao đổi, lên kế hoạch cho các dự án, kỳ nghỉ

  • Đưa ra những đề xuất kinh doanh cơ bản trong lĩnh vực chuyên môn

  • Chia sẻ về sở thích, đam mê của bản thân với đồng nghiệp

Pre-Intermediate - Cấp độ sơ trung cấp

Trong lộ trình đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp tại Optimus, kết thúc cấp độ Elementary cũng là lúc người học sở hữu được nền tảng tiếng Anh tương đối cơ bản. Việc tiếp xúc, học tập trực tiếp với giáo viên nước ngoài cũng giúp người học nâng cao khả năng nghe, nói vô cùng hiệu quả.

Nhằm củng cố, chuẩn bị nền tảng tốt nhất trước khi bước sang trình độ trung cấp, Optimus đã thiết kế cấp độ Pre - Intermediate (sơ trung cấp) với 3 khóa học PIN 1, PIN 2, PIN 3. Mỗi khóa gồm 32 giờ trực tiếp, 32 giờ tự học. Cấp độ đào tạo Pre-Intermediate giúp học viên diễn đạt tiếng Anh với nhiều sắc thái tinh tế hơn và mở rộng thêm nhiều chủ đề.

Sau khi kết thúc cấp độ Pre - Intermediate, người học sẽ có khả năng:

  • Xây dựng thêm vốn từ vựng và ngữ pháp đa dạng 

  • Đọc hiểu văn bản và sử dụng được ngữ pháp đơn giản

  • Trình bày về kinh nghiệm cá nhân với đồng nghiệp

  • Giao tiếp các chủ đề thông dụng, giải trí tại doanh nghiệp

Ngoài ra, học viên trong quá trình theo học ở cấp độ Pre - Intermediate có thể tham gia vào các Khóa học bổ trợ như Viết 1 và Thuyết trình 1. Các khóa bổ trợ sẽ giúp người học phát triển năng lực viết và thuyết trình bằng tiếng Anh một cách chuyên biệt, cơ bản nhất trước khi bước sang khóa học Intermediate.

Intermediate - Cấp độ trung cấp

Cấp độ Intermediate bao gồm 3 khóa học INT 1, INT- 2, INT 3. Thời gian đào tạo kéo dài hơn các khóa học thông thường lên tới 80 giờ mỗi khóa, bao gồm 40 giờ học trực tiếp và 40 giờ tự học. 

Học viên trong quá trình theo học khóa Intermediate cũng được tham gia vào khóa bổ trợ Viết 2 và Thuyết trình 2. Hai khóa bổ trợ viết, thuyết trình này có phần nâng cao hơn so với trình độ Pre-Intermediate.

Sau khi kết thúc cấp độ Intermediate, người học sẽ có khả năng:

  • Tham gia vào vị trí phỏng vấn tuyển dụng trong lĩnh vực chuyên môn của bản thân

  • Trao đổi, diễn giải được những ước mơ, hoài bão, mong muốn của bản thân trong công việc

  • Giới thiệu về trình độ học vấn, khả năng chuyên môn, kế hoạch đào tạo trong tương lai

  • Tham gia đàm phán, trao đổi ở những buổi sự kiện chuyên môn

Upper-Intermediate - Cấp độ cao trung cấp

Ở cấp độ Upper - Intermediate (Cao trung cấp) được chia thành 3 khóa học UIN 1, UIN 2 và UIN 3. Thời gian học của mỗi khóa là 40 giờ học trực tiếp và 40 giờ tự học.

Với cấp độ cao trung cấp của khóa tiếng Anh doanh nghiệp, người học có thể tham gia vào các khóa bổ trợ Viết 3 và Đàm phán 1. Học viên sẽ được nâng cao hơn nâng lực viết của bản thân, đặc biệt được trau dồi kỹ năng mới là Đàm phán bằng tiếng Anh. Những vị trí làm việc cấp cao rất cần đến khóa học này để sử dụng khi đàm phán, giao dịch hợp đồng bằng tiếng Anh. 

Sau khi kết thúc khóa Upper - Intermediate người học sẽ có khả năng:

  • Hiểu được những ý chính trong các văn bản học thuật phức tạp, trừu tượng về chuyên môn của mình

  • Tương tác, giao tiếp với đối phương một cách lưu loát và tự nhiên, vận hành, trao đổi trong các buổi họp

  • Soạn thảo văn bản rõ ràng, chi tiết với đa dạng chủ đề khác nhau

  • Trao đổi về các vấn đề tài chính, đưa ra lời khuyên cho những người xung quanh

  • Trình bày về điểm mạnh, yếu và hành trình phát triển sự nghiệp

  • Trao đổi về các tình huống chính trị, chuẩn mực văn hóa và những khó khăn diễn ra trong đời sống thường ngày

Advanced - Cấp độ cao cấp

Cấp độ cuối cùng trong lộ trình đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp tại Optimus là cấp độ Advanced với 3 khóa học ADV 1, ADV 2 và ADV 3. Thời gian học cũng tương tự với các cấp độ khác là 80 giờ, 40 giờ tự học, 40 giờ học trực tiếp. 

Có thể xem đây là cấp độ học tiếng Anh dành cho những chuyên gia, nhà quản trị, cố vấn cấp cao trong doanh nghiệp. Ở trình độ này, người học được tiếp tục trau dồi khả năng viết và đàm phán ở cấp độ nâng cao hơn thông qua hai khóa Viết 4 và Đàm phán 2.

Sau khi kết thúc khóa Advanced người học sẽ có khả năng:

  • Sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp một cách linh hoạt, trôi chảy trong công việc, học thuật và mục đích xã hội

  • Hiểu được ý nghĩa của các văn bản dài và khó hiểu, dễ dàng nhận ra những ý tiềm ẩn

  • Trao đổi về các vấn đề xã hội, môi trường sống và đưa ra giải pháp

  • Trao đổi với các cố vấn, tập đoàn cấp cao ở các doanh nghiệp khác về các dự án hợp tác

  • Chia sẻ, huấn luyện nhân viên về các kỹ năng, kiến thức chuyên ngành

Optimus miễn phí đánh giá năng lực đầu vào và tư vấn lộ trình học tập tối ưu cho người học

Như đã đề cập ở đầu bài viết, chỉ khi xác định được năng lực hiện tại của từng nhân viên cộng với lựa chọn được lộ trình học tập tối ưu mới giúp nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp của bạn.

Optimus sẽ cung cấp miễn phí bài kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào được thiết kế theo chuẩn CEFR - khung đánh giá năng lực chung của Châu Âu. Kết quả bài kiểm tra sẽ đánh giá được chính xác năng lực của người học theo tiêu chuẩn quốc tế để dễ dàng phân loại, sắp xếp lớp học phù hợp với trình độ của các cấp nhân viên hoặc quản lý.

Đội ngũ Optimus sẽ dựa vào năng lực tiếng Anh thông qua kết quả kiểm tra, sau đó lắng nghe nhu cầu, mục đích của doanh nghiệp bạn khi đăng ký khóa học để tư vấn lựa chọn lộ trình đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp tối ưu nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và đạt được kết quả cao.

Tạm kết

Để được tư vấn chuyên sâu về các chương trình học, quý công ty có thể liên hệ với chúng tôi thông qua email admin@optimusco.edu.vn hoặc kết nối với chúng tôi qua Messenger Optimus Education. Chúng tôi hân hạnh được đồng hành cùng quý Doanh nghiệp trên chặng đường hội nhập toàn cầu.