Việc hiểu rõ khung năng lực và lộ trình đào tạo tiếng Anh 1 kèm 1 cho người đi làm sẽ giúp tiếng Anh của bạn tiến bộ thần tốc chỉ sau vài khóa học. Bài viết này sẽ giúp bạn có cơ hội hiểu rõ hơn về khung năng lực chuẩn và lộ trình đào tạo tiếng Anh tại Optimus.

Nếu bạn đang quan tâm đến khóa học 1 kèm 1 cho người đi làm tại Optimus thì đây sẽ là lộ trình dành riêng cho bạn. Bắt đầu nhé!

Để xây dựng lộ trình chất lượng cần bám sát vào khung tham chiếu ngôn ngữ

Khung năng lực chuẩn quốc tế là gì?

Với những ai chưa từng nghe qua khung năng lực chuẩn tiếng Anh, chắc chắn sẽ còn lạ lẫm về khái niệm này. Hiểu đơn giản khung năng lực chuẩn là hệ thống đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của người học với nhiều cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Qua đó, đơn vị đào tạo sẽ thiết kế chương trình học bám sát với khung năng lực chuẩn tiếng Anh.

Optimus sử dụng khung tham chiếu ngôn ngữ nào để xây dựng lộ trình học tiếng Anh?

Tại Optimus, chúng tôi sử dụng khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu để xây dựng lộ trình cho khóa học tiếng Anh 1 kèm 1 với đối tượng người đi làm nói riêng và các chương trình đào tạo khác nói chung. 

CEFR là khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu được công nhận trên toàn thế giới. Không khó để bạn bắt gặp các đầu sách, kỳ thi sử dụng khung năng lực CEFR làm nền tảng như sách tiếng Anh của Oxford, Cambridge hay kỳ thi IELTS, TOEIC,... Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về chất lượng của chương trình đào tạo mà Optimus mang lại.

Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu CEFR

TÊN NHÓM

CẤP ĐỘ

TÊN CẤP ĐỘ

Sử dụng căn bản

A1

Mới bắt đầu

A2

Cơ bản

Sử dụng độc lập

B1

Trung cấp

B2

Trung cấp trên

Sử dụng thành thạo

C1

Cao cấp

C2

Thành thạo

Lộ trình đào tạo tiếng Anh 1 kèm 1 cho người đi làm tại Optimus

Để xây dựng được một lộ trình học tiếng Anh đặc biệt hiệu quả cho người đi làm, Optimus đã dành hàng trăm giờ nghiên cứu và phát triển chương trình. Điều này là yếu tố cốt lõi trong việc đảm bảo sự thăng tiến về năng lực ngôn ngữ của học viên qua từng khoá học. Các cấp độ dưới đây đi từ Cơ bản đến Nâng cao.

Beginner - Cấp độ dành cho người mới bắt đầu

Với những người bắt đầu học tiếng Anh từ con số 0 - tương đương Bậc A1 (CEFR) sẽ bắt đầu với khóa BEG. Khóa học này bao gồm 36 giờ học với giáo viên và 36 giờ với các hoạt động tự học do Optimus thiết kế. Nội dung chính của cấp độ này bắt đầu từ các chủ đề cơ bản giới thiệu bản thân, công việc, doanh nghiệp và các hoạt động quen thuộc trong môi trường công sở. Ngoài các kiến thức về từ vựng và ngữ pháp căn bản, khóa học này cũng tập trung xây dựng kỹ năng phát âm và phản xạ căn bản dành cho những người lần đầu tiếp xúc với tiếng Anh.

Elementary - Cấp độ căn bản

Sau khi hoàn thành cấp độ Beginner ở khóa tiếng Anh 1 kèm 1 cho người đi làm tại Optimus, bạn sẽ được chuyển lên cấp độ Elementary với chủ đề từ vựng được mở rộng hơn. Cấp độ này sẽ phù hợp nếu bạn đã từng theo học tiếng Anh trong quá khứ nhưng trình độ hiện tại vẫn ở mức cơ bản. 

Cấp độ Elementary với hai khóa học là ELE 1 & ELE 2. Mỗi khóa có tổng giờ học là 96, trong đó có 48 giờ học với giáo viên và 48 giờ với các hoạt động tự học do Optimus thiết kế

Mục tiêu của cấp độ Elementary là giúp cho bạn có khả năng trao đổi công việc, giao tiếp cơ bản với những chủ đề quen thuộc thường ngày. Ngoài ra, học viên được rèn luyện các kỹ năng nói và viết (email) với các chủ đề rất thường gặp với người đi làm như đặt hàng, hội họp, chi tiết công việc và giao lưu với đồng nghiệp, đối tác.

Pre-Intermediate - Cấp độ sơ trung cấp

Việc chuyển từ Cấp độ Căn bản lên Cấp độ Sơ trung cấp là một thử thách không hề đơn giản với nhiều học viên. Để đáp ứng được sự nâng cấp về độ khó của bài học, học viên cần sở hữu nền tảng kiến thức và kỹ năng căn bản vững chắc ở các khoá học trước.

Các khoá học ở cấp độ Sơ trung cấp hướng đến việc giúp học viên sử dụng tiếng Anh chính xác và lưu loát hơn với các chủ đề từ quen thuộc đến tương đối quen thuộc. So với cấp độ Căn bản, sau khi hoàn thành cấp độ Sơ trung cấp, học viên có thể linh hoạt với nhiều tình huống công việc hơn và cách diễn đạt cũng đa dạng hơn.

Ở cấp độ Pre-Intermediate, Optimus xây dựng 2 khóa học gồm PIN 1 và PIN 2 với thời gian đào tạo tương đương cấp độ Elementary (48 giờ học với giáo viên và 48 giờ với các hoạt động tự học do Optimus thiết kế).

Điểm đặc biệt ở cấp độ Pre-Intermediate, bạn có thể đăng ký tham gia thêm 02 khóa học bổ trợ chuyên đề Viết và Phát Âm. Việc trau dồi kỹ năng viết giúp bạn nâng cao khả năng sử dụng ngôn từ khi xử lý văn bản, qua đó tiết kiệm thời gian xử lý email, hợp đồng,.. Nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng phát âm để tự tin hơn khi giao tiếp, khóa học bổ trợ Phát âm tại Optimus sẽ giúp bạn đi sâu vào kỹ năng phát âm, nắm vững các kỹ thuật phát âm cũng như rèn luyện bằng các hoạt động sinh động, thực tế.

Intermediate - Cấp độ trung cấp

Sau khi hoàn thành cấp độ Pre-Intermediate của khóa tiếng Anh 1 kèm 1 cho người đi làm tại Optimus, bạn sẽ có được nền tảng tiếng Anh vô cùng vững chắc, khả năng giao tiếp, soạn thảo, xử lý văn bản cũng tốt hơn rất nhiều. Khi chuyển tiếp sang cấp độ Intermediate với hai khóa INT 1, INT 2 sẽ là thử thách về kiến thức và kỹ năng Anh ngữ ở độ khó tương đối cao, qua đó giúp học viên phát triển vượt bậc năng lực của bản thân.

Một điểm thay đổi lớn ở cấp độ này là thời gian đào tạo lên tới 120 giờ học mỗi khóa, 60 giờ học với giáo viên và 60 giờ với các hoạt động tự học do Optimus thiết kế.

Các chủ đề ở cấp độ Intermediate sẽ có độ sâu nhất định, không còn là những chủ đề quá thường gặp nhưng sẽ giúp học viên tự tin trong những cuộc họp, trao đổi nhiều tính chuyên môn và quan trọng. Một số chủ đề như thương lượng, đàm phán, thuyết trình tại các buổi họp, trao đổi về nhân sự, tuyển dụng,... sẽ được tập trung ở cấp độ này.

Tương tự như cấp độ trước, ở Cấp độ Trung cấp này, học viên có thể đăng ký tham dự thêm các Khóa học bổ trợ các kỹ năng Viết và Thuyết trình. Vì là khóa học bổ trợ được xây dựng dựa trên Khung chương trình chính nên các hoạt động học tập sẽ liên kết chặt chẽ với nền tảng kiến thức và kỹ năng mà học viên đã và đang trang bị. Khoá học bổ trợ Kỹ năng thuyết trình cũng thường là Khoá học Hot vì tính thú vị và ứng dụng của nó.

Upper-Intermediate - Cấp độ cao trung cấp

Cấp độ cuối cùng của trình độ trung cấp chính là Upper-Intermediate với thời gian học tương tự với Intermediate. Cấp độ này bao gồm hai khóa học UIN 1 và UIN 2 với 60 giờ học với giáo viên và 60 giờ với các hoạt động tự học do Optimus thiết kế.

Hoàn thành cấp độ Upper-Intermediate cũng đồng nghĩa với khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn khá thuần thục và chuyên nghiệp. Bạn có thể hiểu được những văn bản học thuật chuyên môn phức tạp; tự tin sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, thuyết trình, vận hành các buổi họp; trao đổi về các vấn đề xã hội, chính trị, văn hóa diễn ra thường ngày,... 

Không nhiều học viên tiếng Anh trừ các bạn học chuyên Anh ngữ có thể đạt đến cấp độ này bởi độ khó đặc biệt cao của nó. Tuy nhiên, nếu chạm đến cột mốc này chứng tỏ bạn có một tình yêu đặc biệt với việc phát triển kỹ năng tiếng Anh và năng lực Anh ngữ chắc chắn là một trong những ưu điểm đặc biệt của bạn trên thị trường tuyển dụng và công việc. Về mặt chủ đề không có quá nhiều sự khác biệt giữa cấp độ này và cấp độ trước đó nhưng lượng từ vựng và cấu trúc cũng như các kỹ năng ngôn ngữ thuần thục chính là điểm nổi bật. Khả năng diễn đạt tinh tế và đặc biệt chính xác các chủ đề khó, kỹ năng phản xạ nhanh và độ linh hoạt cao là mục tiêu của các khoá học ở cấp độ này. Các chủ đề chuyên môn công việc sâu và phức tạp chính là nội dung chính.

Cũng như các khóa ở trình độ trung cấp, việc nâng cao khả năng tiếng Anh thông qua các khóa bổ trợ là điều vô cùng cần thiết. Ở cấp độ Upper-Intermediate, bạn sẽ tiếp tục nâng cao khả năng viết của bản thân lên một tầm cao mới, việc soạn thảo văn bản được diễn ra một cách tự nhiên với ngôn từ linh hoạt, sắc bén. Cùng với đó, khả năng thuyết trình được nâng cao hơn với những chủ đề khó hơn giúp bạn làm chủ mọi cuộc giao tiếp, phát biểu, thuyết trình trước đám đông. 

Advanced - Cấp độ cao cấp

Advanced là cấp độ cuối cùng trong lộ trình đào tạo tiếng Anh 1 kèm 1 cho người đi làm tại Optimus. Người theo học ở cấp độ này thường ở những vị trí quản lý cấp cao cần sử dụng tiếng Anh vào chuyên môn công việc, hoặc có thể làm việc trực tiếp tại môi trường nước ngoài. 

Cấp độ Advanced bao gồm khóa ADV 1 và ADV 2 với thời gian đào tạo giống với Upper-Intermediate. Bao gồm 60 giờ học với giáo viên và 60 giờ với các hoạt động tự học do Optimus thiết kế.

Sau khi hoàn thành cấp độ Advanced, năng lực sử dụng tiếng Anh của bạn vô cùng chuyên nghiệp với khả năng giao tiếp linh hoạt, trôi chảy, tự nhiên nhất; có thể vận hành các buổi họp quan trọng; huấn luyện, chia sẻ các kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn,...

Ở điểm cuối cùng của lộ trình (cấp độ Advanced), bạn không thể bỏ qua hai khóa học bổ trợ Viết và Thuyết trình nâng cao để có thể làm chủ khả năng xử lý văn bản và diễn thuyết một cách dễ dàng và chuyên nghiệp nhất có thể.

Lời kết

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến khung năng lực chuẩn và lộ trình đào tạo tiếng Anh 1 kèm 1 cho người đi làm tại Optimus. 

Optimus luôn chú trọng vào việc giúp người học giỏi tiếng Anh một cách bền vững. Trên nền tảng một Lộ trình học tập khoa học, các khóa học đều có một số các nội dung học tập được thiết kế chuyên biệt cho từng học viên dựa vào chuyên môn công việc cũng như mộ trường làm việc. Mục tiêu quan trọng nhất của Optimus chính là biến tiếng Anh thành người đồng hành lâu dài và đắc lực của bạn.

Để biết thêm nhiều thông tin thú vị về học tiếng Anh, hãy Follow Fanpage Optimus Education hoặc tham gia Group Học tiếng Anh theo chủ đề với Giáo viên nước ngoài bạn nhé!